ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาซอย 8 ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 988
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาซอย 8 ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ ซอยแพรกษา 8 จนท.ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง อบต.บางปู แพรกษา ถึงที่เกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ กำลังขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อมาสนับสนุนการดับไฟเพิ่ม...

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ก.พ.57 เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ่อขยะเก่าของเอกชน หมู่ 4 ที่อยู่ภายใน ซอยแพรกษา 8 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ห่างจากบ่อขยะ ที่เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ เมื่อปี 2557 ไม่ถึง 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถฉีดน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนหลายคัน เพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ขยะซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะเก่าที่แห้งอย่างรุนแรง และยังส่งผลให้เกิดกลุ่มควันสีดำ พร้อมกลิ่นเหม็นลอยเข้าสู่ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่คนงานซึ่งอาศัยติดกับบ่อขยะซึ่งมีอาชีพคัดแยกขยะรีไซเคิล ต่างพากันขนข้าวของขึ้นรถหนีตายอออกมาอย่างชุลมุน และเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด 

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อประมาณเที่ยงคืนเศษพบเห็นแสงเพลิงภายในบ่อขยะ จากนั้นได้เกิดลมกระโชกและเพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว คนงานและชาวบ้านพยายามช่วยกันดับ แต่ไม่มีทีท่าทีว่าจะสามารถคุมเพลิงได้ จึงได้พากันอพยพหนีตายออกมา และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ 

ชาวบ้านเล่าอีกว่า บ่อขยะดังกล่าวได้ถูกปิดมานานแล้ว และเมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน ก็ได้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว แต่ยังมีชาวบ้านมาปลูกที่พักอาศัยอยู่รอบบ่อขยะ เพื่อประกอบอาชีพนำขยะมาคัดแยกรีไซเคิล กระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง ล่าสุดยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว
 

ไฟไหมบ่อขยะอีกรอบ


เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 13 ก.พ.2558 สถานีวิทยุ สวพ.91 รายงานว่า เหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ ซอยแพรกษา 8 อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ มีรายงานว่ารถดับเพลิงจาก อบต.แพรกษา และบางปู ถึงแล้วประมาณ 6 คันแต่ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากไฟได้โหมไหม้หนัก

ไฟลุกไหม้ขยายวงกว้าง


ต่อมาเมื่อเวลา 03.34 น.ศูนย์วิทยุสมุทรปราการ แจ้งความคืบหน้า กรณีเพลิงไหม้บ่อขยะ แพรกษา ซ.8 เนื่องจากมีกระแสลมแรง ทำให้เพลิงโหมหนักกว่าเดิม รถดับเพลิงที่มีอยู่ 6 คันไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และได้ขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาอีกประมาณ 6 คัน โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top